Cách trị ngáy ngủ đơn giản cho bạn

Ngáy ngủ không chỉ gây khó chịu cho những người xung quanh khi ngủ cùng, mà còn thể hiện một cơ thể không khỏe mạnh cũng như gây ảnh hưởng đến kết quả công việc và học tập. Vậy có cách trị ngáy ngủ nào có thể khắc phục được bệnh tình này hay không? Hãy thực hiện những cách làm sau nhé!

Cách trị ngáy ngủ - Thay đổi tư thế ngủ

Bạn cần biết khi nằm ngủ ở tư thế ngửa luôn có xu hướng ngáy nhiều hơn theo các nghiên cứu của các chuyên gia. Giải thích cho vấn đề này xuất phát từ việc hàm dưới có khuynh hướng trễ xuống, khiến lúc ngủ chúng ta có xu hướng há miệng và dễ ngáy hơn. Khi chuyển sang tư thế ngủ nằm nghiêng sẽ là cách trị ngáy ngủ cho bạn. Ngoài ra, hay kê gối cao hơn một chút để các luồng khí trong cổ họng di chuyển dễ dàng hơn theo đường thẳng.

Cách trị ngáy ngủ - Uống nước ấm

Một cốc nước ấm như một cách trị ngáy ngủ dễ dàng nhất lại hiệu quả cho người mắc bệnh. Nước ấm có tác dụng tạo nên độ ẩm cho cổ họng, hạn chế tình trạng ngáy trong lúc ngủ. Các bạn cũng có thể uống trà nóng như các loại trà hoa cúc, trà thảo mộc… Những cốc trà này không chỉ có tác dụng giữ ẩm cho cổ họng mà còn làm cho giấc ngủ sâu hơn, từ đó đẩy lùi tình trạng ngủ ngáy.
Tuy nhiên, sử dụng các chất kích thích như đồ uống có cồn hay các loại thuốc an thần lại là “kẻ thù” của của hệ thần kinh, làm phản tác dụng của các cách trị ngáy ngủ. Thậm chí, đây còn là nguyên nhân gây nên những âm thanh khó chịu trong giấc ngủ.

Cách trị ngáy ngủ - giảm cân

Thừa cân, béo phù là một trong những nguyên nhân gây nên những tiếng ngáy khi ngủ. Những người thuộc nhóm thừa cân nặng này thường có phần cổ to và dày, khiến cho đường hô hấp bị hẹp đi, tạo nên những âm rung lúc họng và lưỡi tiếp xúc với vòm miệng và lưỡi gà. Vì thế, hãy nghĩ đến cân nặng của mình khi tìm cách trị ngáy ngủ của mình. Hãy lập ra cho bản thân một chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều rau củ và hoa quả, hạn chế thực phẩm dầu mỡ… Bên cạnh đó, hãy có một chế độ luyện tập thể thao thường xuyên và đều đặn. Cơ thể thon gọn vừa tăng cường sức khỏe vừa là cách trị ngáy ngủ hiệu quả.
Ngáy ngủ không chỉ khiến mỗi người mệt mỏi, thiếu sức sống mà còn khiến người xung quanh không ngon giấc, bực bội khó chịu. Vậy nếu bạn đang ở trong tình trạng này, hay nhanh chóng thực hiện 4 cách trị ngáy ngủ kể trên nhé!
Xem thêm: 7 nguyên nhân ngủ ngáy thường mắc phải
Previous
Next Post »