Đau đầu mất ngủ - Hiểm họa khôn lường

Cuộc sống ngày càng hiện đại, con người ngày càng bận rộn thì chứng bệnh đau đầu mất ngủ ngày càng xuất hiện một cách thường xuyên hơn ở mỗi người. Dù cho là căn bệnh thường xuyên gặp nhưng hiểu biết về nó một cách thấu đáo thì không hẳn ai cũng biết để loại bỏ nó.

Đau đầu mất ngủ là bệnh gì?

Xuất hiện từ các nguyên nhân đơn giản hay phức tạp thì đau đầu mất ngủ vẫn khiến cho người bệnh gặp phải những khó khăn nhất định cả về thể chất lẫn tinh thần. Những tình trạng như mất ngủ, cơ thể mệt mỏi, suy nhược và thậm chí là xuất hiện những căn bệnh nguy hiểm khác đều có thể xảy ra ở người mắc bệnh này.
Những cơn đau đầu thường ập đến vào ban đêm khiến người bệnh không thể nào bắt đầu giấc ngủ hết sức khó chịu tuy nhiên đây chỉ được gọi tạm thời là chứng đau đầu mất ngủ.

Các triệu chứng của bệnh đau đầu mất ngủ

  • Đau đầu mất ngủ thường có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến những triệu chứng khác nhau, các vị trí bị đau cũng khác nhau. Các vị trí có thể gây đau là ở đỉnh đầu, đau phía sau gáy, hai bên thái dương, đau trước vầng thái dương…
  • Bệnh đau đầu mất ngủ luôn khiến người bệnh có cảm giác mệt mỏi, uể oải gây khó chịu nhưng không thể nào ngủ được, thậm chí khi đang ngủ cũng có thể bị tỉnh giấc giữa đêm và trằn trọc đau nhức.
  • Một số trường hợp xuất hiện triệu chứng ù tại, khó thở, choáng váng kèm theo sau đau đầu khiến bệnh trạng nặng nề thêm. Một khi tình trạng này còn kéo dài lâu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và sức khỏe. Tìm ra nguyên nhân gây đau đầu mất ngủ cùng cách chữa trị kịp thời là cách hiệu quả nhất của chứng bệnh này.

Các nguyên nhân gây đau đầu mất ngủ

Tác động từ bệnh lý thần kinh, thiếu máu
Những người đang gặp các bệnh lý về thần kinh hoặc thiếu máu rất dễ bị đau đầu mất ngủ. Khi xảy ra tình trạng này cùng các bệnh lý thần kinh sẽ có nguy cơ gây hại lớn nếu không kịp thời chữa trị tận gốc.
Tác động từ vì thời tiết, khí hậu
Thời tiết thay đổi đột ngột có thể dẫn đến tình trạng đau đầu nhiều khi là do yếu tố khiến cơ thể chưa kịp thời thích nghi, hay do có những lúc quá nóng hay quá lạnh, trời trở gió nhiều gây ra những chứng phong hàn… con người dễ gặp phải chứng đau đầu và gây mất ngủ vào ban đêm. Những người có sức đề kháng kém, sức khỏe vốn đã ốm yếu rất khó tránh khỏi những tác nhân này.
Tác động từ vì tâm lý
Yếu tố tâm lý là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, gây nên nhiều chứng bệnh trong đó có cả đau đầu mất ngủ. Trạng thái áp lực, hay lo âu căng thẳng, luôn là căn nguyên của những vấn đề phức tạp trong căn bệnh này. Những trường hợp không kiềm chế được cảm xúc như buồn quá, sợ hãi, tức giận và cả vui quá… cũng có thể gây đau đầu mất ngủ nghiêm trọng.
Đau đầu mất ngủ là căn bệnh hết sức phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay nhưng không có nghĩa là ai cũng hiểu hết và nắm bắt được nguyên nhân gây ra chứng bệnh này. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin cần thiết và sát sao nhất về chứng đau đầu mất ngủ giúp các bạn có thể tìm ra hướng điều trị một cách phù hợp nhất!

Previous
Next Post »