Cây thuốc chữa mất ngủ gần gũi đến không ngờ

Mất ngủ là căn bệnh không gây chết người nhưng lại khiến người bệnh rơi vào trạng thái kiệt quệ, suy nhược cơ thể và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Nhiều người bệnh quá lo lắng và phụ thuốc vào những loại thuốc ngủ tiện dụng mà bỏ qua những cây thuốc chữa mất ngủ ngay bên cạnh chúng ta. Hãy để các cây thuốc này giúp bạn chữa mất ngủ một cách an toàn và hiệu quả tận gốc nhé!

Cây thuốc chữa mất ngủ - Gừng

Trong Đông y, gừng được biết đến là vị thuốc có tính ấm áp, chống lạnh, hồi dương, thông lạch tốt cho tỳ, vị, thận, kinh phế và đại tràng. Vị thuốc cực kỳ phổ biến khi được dùng để chữa các bệnh về tiêu hóa như đầy bụng, đau bụng, thổ tả... cho đến các bệnh ho, cảm lạnh, thấp khớp do lạnh, chân tay lạnh… Gừng cũng được phát hiện với công dụng là cây thuốc chữa mất ngủ nhờ vào thành phần chứa chất Cineole có khả năng giải tỏa stress, trị đau nhức nửa đầu, giúp tinh thần sảng khoái và ngủ ngon giấc.
Cách dùng cây thuốc chữa mất ngủ này Nấu nước gừng để ngâm chân mỗi tối khi nước còn ấm. Cách làm này có tác dụng giúp mạch máu thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ. Cho nửa củ gừng nấu cùng đường phèn trong 500ml nước để uống vào buổi trưa và chiều nhằm phát huy công dụng vào buổi tối. Đây là bài thuốc từ cây thuốc chữa mất ngủ kinh niên được áp dụng lâu đời.  
Ngâm gừng tươi với giấm. Khi ngâm chân trong nước giấm ấm cho thêm vài lát gừng ngâm trong 30 phút. Thực hiện đều đặn l hàng ngày bệnh mất ngủ sẽ nhanh chóng qua khỏi.

Hoa tam thất là cây thuốc chữa mất ngủ hiệu quả


Cùng với củ tam thất, phần hoa là một bộ phận của cây tam thất là các vị thuốc thảo dược tự nhiên trên cây thuốc chữa mất ngủ trong số những căn bệnh có thể chữa trị. Trên thực tế đã rất nhiều người bệnh đã quy lại với giấc ngủ nhờ vào cây thuốc chữa mất ngủ hiệu quả này. Sử dụng hoa tam thất hãm cùng với nước sôi để uống như trà mỗi ngày. Thời gian uống vào buổi tối trước khi đi ngủ là cách tốt nhất giúp tạo ra giấc ngủ sinh lý tự nhiên ngon giấc và sâu giấc từ cây thuốc chữa mất ngủ.

Cây thuốc chữa mất ngủ từ củ bình vôi


Trước đây, y khoa của Liên Xô đã có những nghiên cứu và thử nghiệm cho thấy bình vôi là cây thuốc chữa bệnh mất ngủ nhờ khả năng an thần, giảm huyết áp và gây ngủ rất tốt. Thực tê, dân gian cũng đã sử dụng cây thuốc chữa bệnh mất ngủ này từ lâu, đặc biệt là trong thời kì chiến tranh. Bình vôi được tận dụng làm thuốc chữa mất ngủ và chống đau tim. Mỗi ngày, sử dụng khoảng 8 đến 10 gram bình vôi sắc cùng với 500 ml nước uống là bài thuốc hiệu quả từ cây thuốc chữa bệnh mất ngủ được áp dụng rất nhiều.
Có thể nhận thấy mức độ tiện lợi của những loại thuốc chữa mất ngủ trên thị trường hiện nay nhưng cũng không thể phủ nhận khả năng gây ra tác dụng của những loại thuốc này. Vì vậy, hãy tận dụng ngay từ những cây thuốc chữa mất ngủ gần gũi bên mình để có những giấc ngủ ngon một cách an toàn!
Xem thêm: Danh sách chi tiết các cây thuốc trị mất ngủ trong Đông y
Previous
Next Post »