3 cây thuốc trị mất ngủ khiến bạn bất ngờ

Với số người mất ngủ trên thế giới lên đến 33% dân số, thuốc trị mất ngủ ngày càng gia tăng về số lượng và mức độ tác dụng. Tuy nhiên, có 3 cây thuốc trị mất ngủ quanh bạn với tác dụng hiệu quả, an toàn, dễ sử dụng, không gây tác dụng phụ liệu bạn có biết? Cùng tham khảo những bài thuốc hay này nhé!

Thuốc trị mất ngủ từ tâm sen


Tâm sen là chồi mầm bên trong của hạt sen. Tính chất của tâm sen là màu xanh cùng vị đắng đặc trưng. Đây là bài thuốc trị mất ngủ thường được dùng rất nhiều trong y học cổ truyền nhằm an thần, trị mất ngủ, và chống suy nhược cơ thể. Thậm chí, tâm sen còn được chế biến ở dạng trà để tiện lợi trong việc sử dụng như một bài thuốc trị mất ngủ. Người bị mất ngủ có thể hãm tâm sen uống trà hàng ngày. Hoặc dùng bài thuốc thứ 2 gồm 4 vị tâm sen, cây lạc tiên, lá dâu tằm, lá vông đem sắc lên để làm thuốc trị mất ngủ.

Thuốc trị mất ngủ từ củ gừng


Gừng có tính nóng, làm ấm và làm giãn nở các mạch máu, cơ bắp, giúp cơ thể thả lỏng, dễ đi vào giấc ngủ. Vì vậy từ xưa người ta thường dùng củ gừng như một bài thuốc trị mất ngủ. Thuốc trị mất ngủ từ củ gừng hết sức đơn giản như sau:
Củ gừng nấu thành nước, dùng ngâm chân khi còn ấm nóng. Nước gừng sẽ có tác dụng làm các kinh mạch giãn nở, thư giãn, giúp cơn buồn ngủ đến nhanh chóng hơn. Dùng nửa củ gừng tươi nấu cùng với đường phèn trong 500ml nước đun sôi để uống. Nên sử dụng vào buổi trưa hoặc chiều để bài thuốc trị mất ngủ phát huy tác dụng vào buổi tối.

Thuốc trị mất ngủ từ hoa tam thất


Cây tam thất được xem là cây thuốc trị mất ngủ vàng trong Đông Y bởi vì tất cả các thành phần của cây đều được sử dụng làm thuốc. Hàng ngày, sử dụng hoa Tam thất như một loại trà thảo dược pha uống hằng ngày để chữa mất ngủ. Bạn nên uống trà hoa tam thất trong suốt ngày để dễ ngủ hơn vào buổi tối. Sử dụng trong thời gian lâu dài có thể đẩy lùi được bệnh mất ngủ.
3 cây thuốc trị mất ngủ gần gũi ngay quanh ta mà bạn không ngờ tới đúng không? Hoàn toàn tự nhiên và an toàn cho sức khỏe chính là ưu điểm của những bài thuốc ngủ này so với thuốc ngủ tây y. Hy vọng bạn đọc có thể tìm lại được giấc ngủ ngon lành cho những ngày làm việc hiệu quả.
Previous
Next Post »